Thursday, September 12, 2024
விடுதலைத் தேசியச் சோசலிசக் கட்டமைவுக்கான புதிய ஜனநாயகம்
சீனக் கொம்யூனிஸ்ட் கட்சியின் ஆரம்பமும் கூட தொழிலாளர் புரட்சி வாயிலாகச் சோசலிசப் புரட்சியை வென்றெடுக்கும் குறிக்கோளுடன் தான் தொடங்கப்பட்டது!
ஏகாதிபத்திய நாடுகளால் துண்டாடப்பட்ட சீனத்தை விவசாயப் புரட்சி வாயிலாக விடுவிப்பதன் வாயிலாகவே சீனா தனக்கான சோசலிசத்தைச் சாதிக்க இயலுமென மாஓ முன்வைத்த கருத்துக் கட்சியால் ஏற்கக் கூடியதாக இருக்கவில்லை; மாற்றுக் கருத்துக் காரணமாக நான்கு தடவைகள் கட்சியை விட்டு நீக்கப்பட்டு மீளவும் மீளவும் இணைக்கப்படுகிற நிலை மாஓவுக்கு.
தேச விடுதலைக்கான முதலாளித்துவக் கட்சியான கோமின்டாங் ஒரு லட்சம் கொம்யூனிஸ்டுகளைக் கொன்ற பின்னர் கொம்யூனிஸ்ட் கட்சித் தலைமை மாஓ சேதுங்கிடம் கையளிக்கப்பட்டது; விவசாயப் புரட்சிக்கான வேலைத் திட்டத்துடன் கிராமங்களை வென்றெடுத்துச் சுற்றி வளைப்பதன் வாயிலாக இறுதியாக நகரத்தை மீட்கும் மாஓவின் வழிமுறையை முழுக் கட்சியும் நடைமுறைப்படுத்த முன்வந்தது!
கட்சிக்குத் தலைமையேற்று ஐந்து வருடங்களின் பின்னர் (1940 ம் ஆண்டில்) “புதிய ஜனநாயகம்” பற்றி எனும் கட்டுரையை மாஓ எழுதி இருந்தார். மாஓ சேதுங்கின் அனைத்து ஆக்கங்களில் இருந்து தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட கட்டுரைகள் ஒன்பது தொகுப்புகளாக தமிழில் வெளிவந்துள்ளன; முதல் நான்கு விடியல் பதிப்பகத்தாலும் ஏனைய ஐந்தும் அலைகள் பதிப்பகத்தாலும் வெளியிடப்பட்டன. “புதிய ஜனநாயகம்” இரண்டாம் தொகுப்பில் இடம் பெற்று உள்ளது!
முதல் பக்கத்திலே மிகுந்த குழப்பத்தில் சீனம் (1940 இல்) இருப்பதைக்கூறி இந்தச் சூழலில் மிக அதிகம் குழம்பக் கூடியவர்கள் புத்திஜீவிகளும் மாணவர்களும் என்பதை எடுத்துக்காட்டி இருப்பார் (இத்தகைய குழம்பிய கும்பல் ‘மக்கள் போராட்ட’ முன்னோடிகள் ஆகப் போவதில்லை).
இங்கு எமக்கு அவசியப்படுவது, விவசாயப் புரட்சியைச் சோசலிசத்துக்கானதாக மாஓ ஆற்றுப்படுத்தும் வகையில் புதிய ஜனநாயகக் கோட்பாடு எவ்வகையில் அவரால் வடிவமைக்கப்பட்டு வெளிப்படுத்தப்பட்டது என்பதே (இந்தக் கட்டுரை தனி நூலாகப் பல தடவைகள் வெளிவந்துள்ளது; இன்றைய சூழலில் கண்டிப்பாகத் தேடிப் படித்தாக வேண்டும்).
ஒக்ரோபர் (1917) புரட்சியானது சோசலிச நாடான சோவியத் யூனியனை உருவாக்கி உலக அரசியல் செல்நெறியில் புதிய திருப்பத்தை ஏற்படுத்திவிட்டது; தேசியப் புரட்சிகள் வென்றெடுக்கும் ஜனநாயக வாழ்முறை முதலாளித்துவத்தின் பகுதியாக அன்றிச் சோசலிசத்தின் பகுதியாக இப்போது மாறிவிட்டது!
விவசாயிகளது சீனப் புரட்சியால் வென்றெடுக்கப்படும் தேசிய விடுதலையானது மேலைத்தேச வகையிலான முதலாளித்துவ ஜனநாயகத்தைப் பின்பற்ற எத்தனித்தால் ஏகாதிபத்தியப் பிணைப்புக்குள் சீனம் தொடர்ந்து நீடிக்க வகை செய்வதாகிவிடும். சோவியத் யூனியனின் பாட்டாளி வர்க்க சர்வாதிகாரத்தை ஏற்க முடியாத நிலை, இந்தப் புரட்சி தொழிலாளி வர்க்கத்தால் முன்னெடுக்கப்படவில்லை எனும் நிதர்சனத்தால் உணர்த்தப்படுகிறது. தொழிலாளி வர்க்கச் சிந்தனை வழிகாட்டலுடன் புதிய ஜனநாயக வடிவத்தைக் கட்டமைப்பது அவசியம்!
இவற்றுக்கான விரிவான விளக்கங்களை மாஓ சேதுங் அந்தக் கட்டுரையில் முன்வைத்து இருந்தார்.
இப்போது சோவியத் சோசலிசம் இல்லை. விடுதலைத் தேசியங்களின் மாற்று வழித் தடங்களிலான சோசலிசத்தை வடிவமைப்பதற்கு சீனா, கியூபா, வியட்னாம் போன்ற தேசங்கள் முயற்சித்தபடி!
உலகப் புரட்சியைப் பாட்டாளி வர்க்கம் சாத்தியமாக்கும் வரலாற்று ஒழுங்கு முடிவுக்கு வந்துவிட்டது,
விடுதலைத் திணை (தேசம், இனத் தேசியங்கள், சாதிகள், ஒடுக்கப்படும் மதங்கள்-பாலினங்கள்-சமூகக் குழுக்கள் ஆகிய ‘முழுச் சமூக சக்தி’ முன்னெடுக்கும்) அரசியல் போராட்டங்கள் மேலெழுந்து வருகின்றன!
மேலாதிக்கங்களைத் தகர்ப்பதற்கான (பேரினவாதம், சாதிவாதம், ஆணாதிக்கம் என்பவற்றை முறியடித்தபடி ஏகாதிபத்தியப் பிணைப்பை முற்றுமுழுதாகத் தகர்க்கும்) திணை அரசியல் செயலொழுங்குப் பிரகாரம் விடுதலைத் தேசங்கள் கட்டமைக்கும் சோசலிச நிர்மாணத்துக்கானதாக
புதிய ஜனநாயகப் பிரயோகம் அவசியப்படுகிறது!
தேசங்கள் குடியேற்றவாதப் பிணைப்பைத் தகர்த்துச் சுதந்திரங்கள் எட்டப்பட்டதும் உள் நாட்டு முதலாளி வர்க்கத்துக்கும் தொழிலாளி வர்க்கத்துக்குமான முரண்பாடே பிரதானமானது என்ற எடுகோளுடன் இயங்கி வந்தோம்.
இல்லை,
ஏகாதிபத்தியத் திணையின் சுரண்டல் வலைக்குள் இன்னமும் நீடிக்கும் ஒடுக்கப்பட்ட தேசங்களாகவே எமது நாடுகள்!
ஏகாதிபத்தியப் பிணைப்பை முற்றாகத் தகர்க்கும்
பரந்த ஐக்கிய முன்னணி உருவாக்கப்பட்டு,
வெகுஜன மார்க்கப் போராட்டங்கள் முன்னெடுக்கும் போது
புதிய ஜனநாயகப் பிரகாரம்
இனத் தேசியங்கள் உட்படப் புறக்கணிக்கப்படும் அனைத்துத் தரப்பாரது நலன்களும் உள்வாங்கப்பட்ட அரசியல் செயலொழுங்கு மேலெழும் - மேலெழுந்தாக வேண்டும்!
இன்றைய குழம்பிய புத்திஜீவிகள்-மாணவர்கள் என்ற தரப்பிடம் மாற்றத்துக்கான அடித்தளம் இல்லை;
உழைக்கும் மக்களதும் ஒடுக்கப்பட்ட அனைத்துத் தரப்பினரதும் மீட்சியை முதன்மைப்படுத்திய விடுதலைத் திணை அரசியல் வடிவத்துக்கான மார்க்சியம் கண்டறியப்பட வேண்டும்!
இன்றைய குழப்பத்தின் மையமாக (இதனைத் தூண்டிக் குழம்பிய குட்டையில் அறுவடை பெற எத்தனிக்கும்) காப்பிரேட் ஏகாதிபத்திய ஊடக வலைப் பின்னலும் நுகர்வுப் பண்பாட்டு மோகமும் உள்ளன என்ற புரிதல் மிகமிக அவசியமானது; இச்சூறாவளிகள் புத்திஜீவிகளை எவ்வகையில் நச்சுப்படுத்தி உள்ளன என்பதை வெளிப்படுத்துதலும் அவசியம். காப்பிரேட் ஊடக சுதந்திரம்-ஜனநாயகம் என்ற மாயைகளைத் தகர்த்து
புதிய ஜனநாயக அரசியல் முன்னெடுப்பை மெலெழச் செய்வோம்!
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment